Kế hoạch khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học được đánh giá ra sao?
Ngày 30/5/2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học. Thông tư này quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học, bao gồm: định hướng phát triển và kế hoạch khoa học và công nghệ; thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ; quản lý hoạt động khoa học và công nghệ; khen thưởng và xử lý vi phạm.
Theo đó, việc đánh giá kế hoạch khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 11 Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:
1. Nhiệm vụ khoa học và công nghệ được đánh giá nghiệm thu căn cứ vào nội dung của bản thuyết minh nhiệm vụ khoa học và công nghệ và hợp đồng triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.
2. Nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp được tổ chức đánh giá nghiệm thu theo đúng các quy định hiện hành về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ.
3. Nhiệm vụ khoa học và công nghệ thực hiện theo hợp đồng giữa trường đại học và các tổ chức, cá nhân được tổ chức đánh giá nghiệm thu theo thỏa thuận của các bên ghi trong hợp đồng.
4. Trường đại học và chủ nhiệm nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp có trách nhiệm đăng ký, công bố, nộp báo cáo kết quả cho các cơ quan quản lý theo quy định.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc đánh giá kế hoạch khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề nay, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật